Breaking News
Loading...
Friday, December 5, 2014

MÔ HÌNH NUÔI THỦY SẢN KHÔNG GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

10:14 PM
Mô hình nuôi thủy sản không gây ô nhiễm môi trường đã được gia đình bác Nguyễn Văn Phương tại xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thực hiện thành công, giúp cho người nuôi thủy sản trong huyện có thêm phương pháp nuôi cá mới, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.


Năm 2006, Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai xây dựng 3 mô hình nuôi cá không gây ô nhiễm môi trường tại Lập Thạch, Vĩnh Tường, thị xã Vĩnh Yên. Gia đình bác Phương đã mạnh dạn đi đầu làm điểm.

“Trước khi thả cá giống cần tát cạn ao, vét bớn bùn chỉ để từ 20-30 cm bùn dưới đáy ao dùng chế phẩm sinh học Supe Ca-100, vôi Ca-100 rải đều xung quanh đáy và bờ ao, với liều lượng từ 15 đến 30 kg/m2 để tiêu diệt mầm bệnh, diệt cá tạp, dịch hại kết hợp bón lót phân chuồng đã được ủ hoại làm thức ăn tự nhiên ban đầu cho cá sau khi vệ sinh khử trùng ao từ 3-5 ngày rồi lấy nước đầy ao và thả cá giống. Cá giống phải sạch bệnh, đồng đều, được tắm nước muối từ 3-5% trong 15 phút để diệt mầm bệnh, tránh lây lan, đảm bảo cá thả đùng mật độ, tỷ lệ ghép phù hợp” bác Phương truyền đạt kinh nghiệm.

Cá được nuôi theo mô hình không gây ô nhiễm môi trường, năng suất đạt 10 tấn/ha, cho thu nhập trên 120 triệu đồng, cao gấp 3 lần so với trước, cá đảm bảo chất lượng thịt thơm ngon, rắn chắc, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Đặc biệt, môi trường ao nuôi được cải thiện đáng kể, nhiều chỉ số về độ trong, độ cứng, độ PH, ôxy, cacbonnic... đều giảm dưới tiêu chuẩn cho phép, cá sinh trưởng và phát triển rất tốt, không bị bệnh, môi trường nước không còn bị ô nhiễm.

0 comments:

Post a Comment