Breaking News
Loading...
Tuesday, December 2, 2014

NHÃN DÁN CHẤT THẢI NGUY HẠI

11:45 PM

Thực hiện việc nhãn biện báo chất thải nguy hại lên cái thừng chứa hay trên phương tiện vận chuyển có ý nghĩa rất quan trọng. Tránh được các sự cố trong quá trình bốc dỡ, sắp xếp chất thải trong kho lưu giữ, vận chuyển và giúp cho việc lựa chọn biện pháp ứng cứu thích hợp khi có sự cố xảy ra.

Về nguyên tắc, chủ nguồn thải chất thải nguy hại không được phép lưu giữ chất thải nguy hại quá 06 tháng, nếu chưa được phép. Do đó việc ghi ngày bắt đầu lưu giữ chất thải nguy hại được sử dụng để xác định và kiểm soát quá trình lưu giữ có đúng quy định không.

Nhãn chất thải nguy hại gồm những thông tin sau: Tên và mã chất thải nguy hại, tên và địa chỉ nơi phát sinh chất thải nguy hại, ngày bắt đầu được đóng gói; dấu hiệu cảnh báo, phòng ngừa với kích thước ít nhất 05 (năm) cm mỗi chiều.

Các dấu hiệu cảnh báo, phòng ngừa đối với chất thải nguy hại gồm biểu tượng màu đen đặt trong hình tam giác đều viền đen, nền vàng, chữ màu đen để cảnh báo mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Dấu hiệu cảnh báo, phòng ngừa đối với từng loại chất thải nguy hại tương ứng theo quy định tại tiêu chuẩn 6707.

Mọi nhãn cảnh báo phải được in hoặc dán chắc chắn trên bao bì dễ nhận biết, rõ ràng và không bị che khuất bởi bất kì phần nào trên bao bì hay bị che bởi nhãn khác. Các nhãn không được gấp nếp hay không được dán theo cách mà các phần của nhãn nằm trên các phần khác nhau của bao bì lưu giữ. Nếu bề mặt bao bì không đủ chỗ thì phải chấp nhận dùng móc gắn kèm nhãn lên bao bì.

Dấu hiệu cảnh báo phòng ngừa phải được bố trí trong phạm vi tầm nhìn của người cần được báo hiệu, tại vị trí dễ nhận thấy và bản thân chúng không được trở thành một nguồn gây ra nguy hiểm mới.

Các dấu hiệu cảnh báo, phòng ngừa chất thải nguy hại có thể được sử dụng riêng cho từng ý nghĩa cảnh báo hoặc có thể sử dụng kết hợp các ý nghĩa cảnh báo tuỳ theo qui định cho từng trường hợp cụ thể của cơ quan quản lý có thẩm quyền về quản lý chất thải nguy hại.

0 comments:

Post a Comment