Breaking News
Loading...
Saturday, December 6, 2014

LÒ ĐỐT RÁC GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

12:24 AM
Hiện nay, hầu hết các chất thải rắn y tế phát sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh mới được xử lý theo phương pháp phân loại từ các phòng, khoa rồi đem chôn lấp. Nhiều nơi, sau khi chôn lấp chất thải, người dân còn bới lên để tìm những vật có thể tái sử dụng, gây ô nhiễm môi trường, khiến cư dân quanh khu vực hết sức e ngại.


So với các bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có nhiều thuận lợi trong việc xử lý chất thải nguy hại do được trang bị lò đốt chất thải rắn, sản xuất tại Anh, có công suất 50 kg/mẻ. Tuy nhiên, do lò đốt rác này sử dụng công nghệ đốt dầu lại nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện, gần với khu điều trị nên đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hai ngày một lần, từ 16h đến 20h, công nhân vệ sinh của bệnh viện lại thu gom rác đưa vào đốt. Do ống khói của lò đốt quá thấp, chỉ ngang tầm cửa sổ tầng 2 nên mỗi khi đốt, lửa cháy lên cả ống khói, khói không thoát ra ngoài mà quyện vào bầu không khí chui vào các khoa Nhi, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt và dãy phố bên ngoài bệnh viện với thứ mùi nồng, khét, rất khó chịu.

Vào thời điểm này, các phòng bệnh nhân ở hai dãy nhà B3 và A4 đều phải đóng kín cửa sổ. Một bệnh nhân đang có con nằm ở khoa Nhi (khu B3) cho biết: Mỗi khi đốt rác, người trong phòng lại phải đóng cửa hoặc bế con đi nơi khác vài giờ. Chỉ tội các cháu nhỏ đang phải cấp cứu hoặc truyền nước đành chịu nằm hít khí độc.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cần sớm thay đổi công nghệ đun đốt hiện nay và đưa khu lò đốt ra xa bệnh viện và khu dân cư.

0 comments:

Post a Comment